Kỳ thi chọn học sinh giỏi các văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Sáng ngày 23/01/2021 tại Trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Ea Kar. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lễ khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2020-2021. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Dương – HUV, Trưởng Phòng GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức; ông Nguyễn Tiến Thịnh – Phó Trưởng phòng GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi; các ông (bà) trong Ban Tổ chức; Giám thị kỳ thi; Đại diện lãnh đạo các trường THCS; 355 thí sinh là những học sinh xuất sắc các môn học của 19 trường THCS về tham gia kỳ thi. Đến dự và đưa tin buổi lễ có Đài truyền thanh truyền hình huyện.

Trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Ea Kar nơi đặt địa điểm thi

355 học sinh của 19 trường THCS trong huyện về tham gia kỳ thi

Ban Tổ chức, Giám thị kỳ thi cùng các đại biểu tham gia nghi lễ chào cờ

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức,

Chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi thông qua các Quyết định của kỳ thi

Ông Bùi Văn Đông, chuyên viên THCS, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi thông qua nội quy kỳ thi

     Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2020-2021 của huyện Ea Kar được tổ chức theo Quy chế thi chọn học sinh giỏi ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT ngày 25/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thông tư số 41/2012/TT-BGDĐT ngày 19/11/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 56/2011/TT-BGDĐT. Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 06/01/2021 đến ngày 26/01/2021 bao gồm các nội dung như: thu nhận hồ sơ, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi, tổ chức thi, chấm thi, báo cáo tổng kết…

     Tham gia kỳ thi có 355 học sinh đến từ 19 trường THCS trong toàn huyện. Trong đó có 239 học sinh nữ, 42 học sinh người đồng bào dân tộc. Các thí sinh sẽ tham gia thi ở 10 môn học gồm: môn Ngữ văn, môn Toán, môn Vật lý, môn Hóa học, môn Sinh học, môn Tin học, môn Tiếng Anh, môn Lịch sử, môn Địa lý, môn GDCD.

Ông Nguyễn Thanh Dương – HUV, Trưởng phòng GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc

Các em học sinh về tham gia kỳ thi đều rất hồ hởi, bản lĩnh và tự tin

Ban Tổ chức cho học sinh chứng kiến, xác nhận niêm phong đề thi

      Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2020-2021, nhằm phát hiện những học sinh có phẩm chất, năng lực thực sự để tôn vinh, đánh giá một cách thực chất, khách quan chất lượng dạy – học của các nhà trường, qua đó chọn lựa, đề cử những em học sinh đạt thành tích xuất sắc tiếp tục tham gia đội tuyển ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, qua kỳ thi cũng là cơ hội để các em học sinh khối THCS trong địa bàn huyện được giao lưu, trao đổi với nhau về niềm đam mê, kinh nghiệm và phương pháp học tập, để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, tạo động lực thúc đẩy các em không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, góp phần vào thành tích chung trong phong trào học tập của ngành giáo dục huyện Ea Kar.

      * Một số hình ảnh đẹp của Kỳ thi 

 

 Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh