Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar tổ chức Hội thi “Nét vẽ xanh” dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi năm học 2020-2021..

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Trong 02 ngày từ ngày 18/12/2020 đến ngày 19/12/2020 tại Trường Mầm non Măng Non, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Nét vẽ xanh” dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi năm học 2020-2021. Tham dự Hội thi có ông Nguyễn Tiến Thịnh – Phó Trưởng phòng GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban giám khảo; các ông (bà) trong Ban Tổ chức, Ban Giáo khảo, đại diện lãnh đạo các trường, 103 trẻ mẫu giáo 5 tuổi là các thí sinh xuất sắc đến từ 24 trường mầm non trên địa bàn huyện cùng đông đảo phụ huynh học sinh tham gia cổ vũ cho hội thi. Đài truyền thanh truyền hình huyện đến dự và đưa tin về hội thi.

Các thí sinh nhí về tham gia Hội thi

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi

   Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi trên địa bàn huyện. Hội thi “Nét vẽ xanh” dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi năm học 2020-2021 sẽ là cơ hội để trẻ được giao lưu học hỏi bạn bè, đồng thời giúp trẻ thể hiện được những kiến thức mình đã được học trong nhà trường qua các bài giảng của cô. Qua hội thi Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ phát hiện và ươm mầm các tài năng hội họa nhí trong tương lai.

Bà Trần Thị Hồng Lê, Chuyên viên, Phó trưởng Ban Giám khảo thông qua các quyết định và thể lệ của Hội thi

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT, Trưởng Ban Giám khảo phát biểu khai mạc Hội thi

   Với đề tài bốc ngẫu nhiên của Hội thi “Bé hãy vẽ một bức tranh mà bé yêu thích”, trong thời gian 60 phút trẻ sẽ thể hiện các kỹ năng như: hình thành ý tưởng, vẽ, tô màu, …hoàn thành bức tranh trên khổ giấy A3. Ngay sau phần khai mạc các thí sinh chính thức bước vào nội dung thi chính thức. 103 thí sinh được chia làm 03 phòng thi, mỗi phòng thi sẽ có 01 giáo viên là thành viên Ban Tổ chức được phân công hướng dẫn các thí sinh thực hiện bài thi.

Các thí sinh (họa sĩ nhí) bước vào phần thi của mình rất tập trung, đáng yêu

     Sau 60 phút được thể hiện tài năng họa sĩ nhí, 103 thí sinh đã hoàn thành bài thi của mình một cách xuất sắc. Tác phẩm tranh của các em với nhiều nội dung thể hiện đề tài khá phong phú, sáng tạo. Mỗi tác phẩm là một ý tưởng, một tình cảm xen lẫn sự ngây thơ, đáng yêu mà các em muốn gửi gắm qua bài dự thi của mình.

   

Sản phẩm của các em được Ban Tổ chức trưng bày rất đẹp mắt

Các tác phẩm đạt giải cao tại Hội thi

   Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã chấm, chọn lựa được 36 tác phẩm có chất lượng cao để trao giải. Trong đó có 03 giải nhất, 08 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích. Các tác phẩm không đạt giải, các tác giả đều nhận được phần quà của Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức trao Giấy khen và quà cho 03 thí sinh đạt giải nhất của Hội thi

Đại diện BTC, Ban Giám khảo trao Giấy khen và quà cho các thí sinh đạt giải nhì của Hội thi

Đại diện BTC, Ban Giám khảo trao Giấy khen và quà cho các thí sinh đạt giải ba của Hội thi

Đại diện Ban Giám khảo trao Giấy khen và quà cho các thí sinh đạt giải khuyến khích của Hội thi

   Để ghi nhận sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị đã cử học sinh về tham gia Hội thi. Ban Tổ chức đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có nhiều tác phẩm đạt giải cao tại Hội thi. Trong đó (01 giải nhất Trường Mầm non Măng Non, 02 giải nhì Trường Mầm non Bình Minh, Mầm non Sơn Ca và 04 giải ba Trường Mầm non Hướng Dương, Mầm non Ngọc Lan, Mầm non Sao Mai, Mầm non Tuổi Thơ).

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo trao giải nhất, nhì, ba cho các tập thể đạt thành tích cao tại Hội thi

   Hội thi “Nét vẽ xanh” dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi năm học 2020-2021 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar tổ chức đã thành công tốt đẹp. Sau Hội thi Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ tiếp tục chọn lựa và đề cử các thí sinh có triển vọng tham gia Hội thi “Nét vẽ xanh” do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức trong thời gian tới.

                                                                                                                                            Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh