Hội thi Aerobic dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp huyện năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

  Nhằm động viên, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao tại các trường mầm non trong huyện. Từ ngày 10/12/2022 đến ngày 11/12/2022, tại Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện Ea Kar, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Aerobic dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp huyện năm học 2022-2023. Về tham dự Hội thi có ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT, Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo; bà Trần Thị Hồng Lê, Chuyên viên Phòng GDĐT, Phó Trưởng Ban giám khảo; các ông, bà là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong huyện; các huấn luyện viên, vận động viên và đông đảo phụ huynh học sinh đến xem và cổ vũ; phóng viên Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện tới dự và đưa tin.

Bà Lưu Thuỳ Mỵ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca dẫn chương trình

Không khí của Hội thi

Bà Trần Thị Hồng Lê, Chuyên viên Phòng GDĐT thông qua các Quyết định của Hội thi

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc Hội thi

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

  Về tham gia Hội thi lần này có 353 thí sinh của 24 đội tuyển, đến từ 24 trường mầm non trên địa bàn huyện tham gia. Đây là năm có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất. Mỗi đơn vị tham gia dự thi với 01 bài thi tự chọn, nội dung bài thi các đội tự biên soạn theo yêu cầu chuyên môn có cấu trúc theo quy định như: tháp nâng người; đội hình di chuyển; động tác thể dục; vũ đạo và nghệ thuật; tư thế thể dục…

  Qua phần thể hiện của các đội thi có thể nói mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện môi trường, địa điểm tập luyện nhưng các nhà trường đã có sự chuẩn bị kỹ từ việc tập luyện đến đầu tư trang phục biểu diễn nên chất lượng các bài thi cơ bản được đánh giá cao. Các bài thi thể hiện rõ nghệ thuật của các động tác trong thể dục Aerobic, nội dung đa dạng về vũ điệu, phong phú về thể loại, nhạc tươi vui phù hợp với tiết tấu động tác biểu diễn. Bố trí đội hình hợp lí, có sự liên kết giữa các động tác trong phần thi linh hoạt, sáng tạo. Động tác thể hiện đều, đẹp, mang tính nghệ thuật cao với nhiều động tác phức tạp, thể hiện được các bước thể dục nhịp điệu cơ bản. Phong thái thể hiện bài thi của mỗi thí sinh cũng như cả đội phản ánh tốt không khí lễ hội tươi vui, sôi động, tinh thần gắn kết đồng đội và sự hài hòa giữa âm nhạc và khiêu vũ. Tiêu biểu như bài dự thi của các đơn vị: Mầm non Sóc Nâu, Mầm non Mầm non, Mầm non Hoa Phượng. Mầm non Hoa Mai, Mầm non Sao Khuê…

Bài dự thi của Trường Mầm non Sóc Nâu

Bài dự thi của Trường Mầm non Hoa Mai

Bài dự thi của Trường Mầm non Bình Minh

Bài dự thi của Trường Mầm non Măng Non

Bài dự thi của Trường Mầm non Sao Khuê

 Sau một ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng Hội thi Aerobic dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp huyện năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp. Để ghi nhận, biểu dương kết quả tập luyện, thi đấu của các đội Ban Tổ chức đã trao 16 giải thành phần theo các nội dung như: phong cách, âm nhạc, kỹ thuật, đội hình), 12 giải tập thể gồm: giải Nhất: Mầm non Sóc Nâu; giải Nhì: Mầm non Hoa Phượng, Mầm non Mầm non; giải Ba: Mầm non Hoa Mai, Mầm non Tuổi Ngọc, Mầm non Sao Khuê, Mầm non Hoa Ban; giải Khuyến khích: Mầm non Hoa Đào, Mầm non Măng Non, Mầm non Bông Sen, Mầm non Sơn Ca, Mầm non Hoạ My.

Ông Lê Viết Tương, thành viên Ban Giám khảo trao giải phong cách cho các đội thi

Bà Võ Thị Phương Hoài, thành viên Ban Giám khảo trao giải đội hình cho các đội thi

Bà Nguyễn Tú Uyên, thành viên Ban Giám khảo trao giải âm nhạc cho các đội thi

Ông Phạm Nam, thành viên Ban Giám khảo trao giải kỹ thuật cho các đội thi

Bà Trần Thị Hồng Lê, Chuyên viên Phòng GDĐT trao giải ba cho các đội thi

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng Phòng GDĐT trao giải nhất, nhì cho các đội thi

   Hội thi Aerobic dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp huyện năm học 2022-2023 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp các bé thêm tự tin, năng động, sáng tạo, phát huy khả năng múa hát và vận động một cách nhanh nhẹn. Qua đó tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo giáo dục phát triển vận động cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt.

   Qua Hội thi Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn một số bài thi có chất lượng để tiếp tục tập luyện chuẩn bị tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian sắp tới đạt thành tích cao.

  * Một số hình ảnh từ Hội thi

                                                                                                 Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh