HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI THCS CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Từ ngày ngày 08/01/2019 đến ngày 23/01/2019, Phòng GD & ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp huyện, năm học 2018-2019 theo Kế hoạch số 669/KH-PGDĐT ngày 17 tháng 12 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh với phần thi kể chuyện

         Hội thi năm nay  với sự tham gia của 32 thí sinh là các thầy cô giáo có kinh nghiệm, thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp đến từ 17 trường THCS và PTDTNT THCS trong huyện. Các giáo viên lần lượt trải qua 4 phần thi:  Hồ sơ giáo viên chủ nhiệm lớp; phần thi hiểu biết; phần thi ứng xử tình huống sư phạm và thi kể chuyện.

          Theo đánh giá của ban tổ chức, hầu hết các thí sinh tham gia hội thi đã hết sức nghiêm túc, tâm huyết, đầu tư công phu và để lại nhiều ấn tượng với ban tổ chức, ban giám khảo và các đồng nghiệp.

Ban giám khảo hội thi

       * Về báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, nhiều giáo viên đã có sự chuẩn bị công phu, nhiều sáng kiến kinh nghiệm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm đơn vị cũng như đối tượng học sinh. Phần lớn các giáo viên dự thi sáng kiến kinh nghiệm đã biết lựa chọn đề tài, sáng kiến phù hợp. Các sáng kiến kinh nghiệm có nhiều giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và có tính thuyết phục cao, có khả năng áp dụng vào thực tiễn và phổ biến kinh nghiệm cho nhiều người học tập.

      *  Đối với bài thi viết kiểm tra sự hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp, nhìn chung các giáo viên đều thể hiện được sự am hiểu nghiệp vụ sư phạm vững vàng, nắm chắc các văn bản chỉ đạo của Bộ, của Sở. Đối với phần kiến thức chuyên môn, đa phần giáo viên thể hiện được trình độ, kiến thức và hiểu biết của bản thân, trình bày bài viết khoa học, sạch đẹp, đúng trọng tâm của sách.

       * Phần thi ứng xử tình huống sư phạm đa số các giáo viên đã có sự tích lũy kiến thức, chuẩn bị chu đáo, đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, nắm vững nội dung nên kết quả bài thi đạt khá tốt.

     *  Ở nội dung thi kể chuyện, đa số các giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ nội dung câu chuyện đến đạo cụ, phụ họa cho nội dung câu chuyện thêm phần hấp dẫn và sinh động; với giọng kể đầy biểu cảm, thuyết phục Ban Giám khảo và người nghe. Nội dung câu chuyện hầu hết xảy ra trong thực tế có thật, có tính nhân văn sâu sắc và có ý nghĩa giáo dục cao.

Thầy Nguyễn Thanh Dương – Phó trưởng phòng GD & ĐT trao tặng giấy khen cho thí sinh xuất sắc trong hội thi

      Kết quả chung:

       – Có 26 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp huyện, năm học 2018 – 2019, trong đó: Có 07 giáo viên tiêu biểu xuất sắc được xếp giải và khen thưởng; đồng thời Phòng Giáo dục và Đào tạo chọn cử 07 giáo viên tham gia dự thi Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2018 – 2019./.

                                                                              ( Tin bài: Admin )

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THI

Thí sinh với phần thi xử lý tình huống sư phạm

Đại biểu tham dự lễ tổng kết

Thí sinh với phần thi kể chuyện

Thầy Bùi Văn Đông, thành viên ban giám khảo trao giấy chứng nhận cho thí sinh

Thầy Lại Cao Đằng, thành viên ban giám khảo trao giấy chứng nhận cho thí sinh

Thầy Nguyễn Anh Tuấn, thành viên ban giám khảo trao giấy chứng nhận cho thí sinh