Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc Trung học cơ sở năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

  Nhằm tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về dạy học; khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào dạy học trong nhà trường qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. Từ ngày 01/12/2022 đến ngày 20/12/2022, tại Trường THCS Nguyễn Khuyến và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc Trung học cơ sở năm học 2022-2023.

Ban Tổ chức, Ban giám khảo cùng các thí sinh tham gia buổi khai mạc Hội thi

Ông Phạm Đức Tân, Chuyên viên THCS thông qua các quyết định của Hội thi

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc

   Hội thi năm nay có 19/19 trường tham gia với 62 giáo viên gồm 13 môn thi là Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học (KHTN), Tin học, Thể dục, Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật. Số giáo viên đủ điều kiện dự thi 62 người. Trong đó có 13 giáo viên tham gia dự thi lần đầu. Mỗi thí sinh dự thi thực hiện 02 nội dung sau:

   – Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

   – Thực hành dạy một tiết (45 phút) thuộc Chương trình Chuẩn lớp 6, 7, 8, 9 hiện hành, thực hiện theo thời khóa biểu, sách giáo khoa sử dụng của đơn vị đăng cai tính đến thời điểm tổ chức Hội thi, được Ban Tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.

  Ngay sau lễ khai mạc các thí sinh bước vào phần thi trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

Cô Võ Thị Mai Hương trường THCS Nguyễn Đức Cảnh báo cáo biện pháp công tác

Ban Giám khảo góp ý cho thí sinh ở phần thi trình bày biện pháp công tác

   Ở phần thi trình bày biện pháp công tác hầu hết các thí sinh đều có sự chuẩn bị công phu, chu đáo, nhiều biện pháp, giải pháp có tính sáng tạo, đổi mới, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của đơn vị cũng như trình độ nhận thức của đối tượng học sinh được Ban Giám khảo đánh giá cao. Phần lớn giáo viên dự thi đã biết lựa chọn các biện pháp, giải pháp tích cực, vận dụng một cách linh hoạt đem lại hiệu quả thiết thực, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh, có tính thuyết phục cao, có khả năng áp dụng vào thực tiễn và phổ biến kinh nghiệm cho nhiều người học tập. Kết quả có 62/62 giải pháp công tác được Ban Giám khảo chấm đạt (chiếm tỷ lệ 100%).

   Bước vào phần thi thực hành, thí sinh được bốc thăm để xác định tiết dạy và có thời gian chuẩn bị trong 02 ngày. Theo đánh giá của Ban Tổ chức đa số giáo viên dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo trong kế hoạch bài dạy, sử dụng hiệu quả phương tiện hỗ trợ, ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy. Hầu hết các tiết dạy thí sinh dự thi đã biết tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Tiết dạy của cô Lê Thị Hoa Thơm trường THCS Hoàng Diệu

Tiết dạy của cô Hà Thị Thuý Mai trường THCS Hùng Vương

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Hồng Thơm trường THCS Phan Đăng Lưu

Tiết dạy của cô Vũ Thị Ngoan trường THCS Chu Văn An

Tiết dạy của thầy Đoàn Sỹ Nguyên trường THCS Cao Bá Quát

Tiết dạy của cô Lê Thị Kim Ngân trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Loan trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

Ban Giám khảo các môn góp ý cho thí sinh tham gia Hội thi

   Kết quả sau hai phần thi có 58/62 thí sinh được công nhận giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2022-2023 (chiếm tỷ lệ: 93,5%). Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần quà cho 58 thí sinh, 4 giải toàn đoàn và 28 giải cá nhân cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi. Giải toàn đoàn: giải Nhất trường THCS Phan Đăng Lưu; giải Nhì trường THCS Hùng Vương; giải Ba trường THCS Phan Đình Phùng, trường THCS Cao Bá Quát.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh về tham dự buổi tổng kết

Ông Nguyễn Tiến Thịnh và ông Đặng Trần Thuần trao GCN và phần quà cho các thí sinh

Ông Nguyễn Tiến Thịnh và ông Đặng Trần Thuần trao trải Ba cho các thí sinh

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng trao trải Nhì cho các thí sinh

04 thí sinh đạt giải Nhất của Hội thi năm nay

Ông Nguyễn Thanh Dương, HUV, Trưởng phòng GDĐT trao giải Nhất và chụp hình với các thí sinh

Ông Nguyễn Thanh Dương, HUV, Trưởng phòng GDĐT trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

   Với sự quan tâm chỉ đạo đúng đắn, sát sao, việc đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của Ban Tổ chức; sự chuẩn bị cơ sở vật chất và tinh thần hợp tác, thân thiện tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Hội thi hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ban Giám hiệu, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh của hai trường THCS Nguyễn Khuyến và THCS Nguyễn Văn Trỗi nơi đặt địa điểm thi; sự tích cực hưởng ứng và tham gia với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường trong toàn huyện. Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội chuyên môn nghiệp vụ sư phạm và hoạt động giáo dục trong các nhà trường, thể hiện ở sự quan tâm của Ban Giám hiệu, của các tổ chuyên môn, của tập thể giáo viên cùng chung sức xây dựng, góp ý, chuẩn bị cho thí sinh tham gia dự thi một cách tốt nhất; giáo viên cảm thấy tự tin hơn, yêu trường mến lớp hơn và ý thức được trọng trách vinh quang của nghề dạy học đối với thế hệ trẻ. Đây mới thực sự là kết quả lớn lao nhất mà Hội thi đem lại.

   Qua Hội thi Ban Tổ chức cũng phát hiện nhiều thí sinh có triển vọng, từ đó giao cho đội ngũ giáo viên cốt cán của các bộ môn tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng nhằm xây dựng nguồn thí sinh có chất lượng cao chuẩn bị cho Hội thi cấp tỉnh trong 2 năm sắp tới.

  * Một số hình ảnh từ Hội thi

                                                                                                         Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh