Trong 9 ngày, từ ngày 21/11/2024 đến ngày 28/11/2024, tại 2 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Ea Kar và trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Ea Đar. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện cấp tiểu học (TH), năm học 2024 – 2025.
Tham gia Hội thi năm nay, có 53 thí sinh là giáo viên của 29 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Mỗi giáo viên phải thực hành giảng dạy 1 tiết đọc thư viện trong thời gia 35 phút bao gồm cả hoạt động đọc và mở rộng trên đối tượng học sinh từ khối lớp 2 đến khối lớp 5. Nội dung tiết đọc thư viện tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu cho học sinh với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp. Giáo viên không được dạy trước tiết dạy tham gia Hội thi.
Quang cảnh giáo viên tham gia hội thi
Sau 9 ngày diễn ra Hội thi, các giáo viên đã xác định được yêu cầu cần đạt, thực hiện đầy đủ tiến trình dạy, nội dung của tiết đọc; biết vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức phù hợp, linh hoạt nhằm phát triển văn hóa đọc cho học sinh. Qua các tiết đọc, đã mang đến cho học sinh nhiều kiến thức bổ ích, các hoạt động diễn ra nhẹ nhàng, vui tươi, hấp dẫn, khơi dậy sự sáng tạo của học sinh. Một số giáo viên có giọng đọc hay, biểu cảm tốt, vì vậy tiết đọc của giáo viên khá mạch lạc, truyền cảm. Tại hội thi giáo viên đã sử dụng nhiều kỹ thuật dạy học, ứng dụng CNTT thành công và có hiệu quả, giúp cho tiết đọc trở nên sinh động và hấp dẫn hơn như tiết dạy của cô: cô Lâm Thị Bích Đào – trường TH Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Kar, cô Vũ Thị Hạnh – trường TH Nguyễn Huệ, cô Nguyễn Thị Tâm – Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, cô Dương Lan Thùy – Trường TH La Văn Cầu, cô Lê Thị Phượng – Trường TH Nguyễn Thái Học… Bên cạnh đó, các hoạt động tiết đọc diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với học sinh tiểu học.
Thông qua hoạt động mở rộng các em học sinh thấy được tình yêu quê hương, đất nước, con người qua các câu chuyện bổ ích, lí thú. Học sinh học tập được những tính cách, phẩm chất tốt đẹp của các nhân vật ở mỗi câu chuyện khác nhau. Giáo viên đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức tiết đọc phong phú, khá linh động, hấp dẫn; kịp thời theo dõi, quan sát, phát hiện những học sinh khó khăn, có biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác. Bên cạnh đó, tạo cho học sinh thói quen yêu thích đọc sách, tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Qua đó, giúp giáo viên có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân, trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp tổ chức tiết đọc thư viện, khai thác và sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị, đồ dùng trong thư viện để nâng cao chất lượng dạy học.
Ban tổ chức đã trao giấy công nhận giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện cấp huyện
Ban tổ chức trao giấy khen cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại hội thi
Kết quả, ban tổ chức đã trao giấy công nhận giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện cấp huyện cho 53 giáo viên tham gia hội thi, trao giải nhất cho cô Lâm Thị Bích Đào – Giáo viên Trường TH Trần Hưng Đạo và cô Vũ Thị Hạnh – Giáo viên trường TH Nguyễn Huệ, trao 5 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thầy cô có thành tích xuất sắc tại Hội thi.
Ngọc Anh