Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại các trường THCS trong huyện Ea Kar. Trong 03 ngày (từ ngày 06/01/2023 đến ngày 08/01/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2022-2023.

Lễ chào cờ khai mạc kỳ thi tại trường THCS Chu Văn An

Thầy Nguyễn Thanh Dương – HUV, Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc kỳ thi

Thầy Phạm Đức Tân, Chuyên viên THCS thông qua các quyết định, quy chế kỳ thi

  Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm học 2022-2023 có 19/19 đơn vị trường THCS trong huyện có đội tuyển tham gia dự thi với tổng số 330 học sinh. Trong đó: Nữ 228 học sinh; Dân tộc thiểu số 49 học sinh. Các em học sinh sẽ dự thi ở 10 môn học gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tiếng Anh.

Học sinh chứng kiến niêm phong đề thi 

Họp Ban Coi thi để phổ biến quy chế, phân công nhiệm vụ coi thi

Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi

Giám thị làm nhiệm vụ coi thi

Các thí sinh làm bài thi môn Tin học

  Kết thúc buổi thi sáng ngày 07/01/2023, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, các em học sinh đều bình tĩnh, tự tin làm bài thi, giám thị làm nhiệm vụ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngay sau đó vào chiều 07/01/2023, Ban phách tiến hành làm phách bài thi theo quy chế.

  Sáng ngày 12/01/2023, Ban Tổ chức, Ban Chấm thi tiến hành khâu chấm thi tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Ban Chấm thi làm việc

Thầy Phạm Đức Tân, Chuyên viên THCS thông qua các quyết định liên quan

Thầy Nguyễn Thanh Dương, Trưởng phòng GDĐT quán triệt một số nội dung đến việc chấm thi

Thầy Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT hướng dẫn nghiệp vụ chấm thi

   Kết quả có 173/330 học sinh đạt giải học sinh giỏi chiếm tỷ lệ 52,4%. Trong đó: Giải nhất 10 em, tỷ lệ 5,8%; Giải nhì 38 em, tỷ lệ 22,0%; Giải ba 54 em, tỷ lệ 31,2%; Giải khuyến khích 71 em, tỷ lệ 41,0%. Theo đề xuất của Ban chấm thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chọn được 109 em vào đội tuyển để tiếp tục bồi dưỡng, tham gia dự thi cấp tỉnh vào ngày 29/03/2023, tại trường THPT  Buôn Ma Thuột , tỉnh Đắk Lắk.

  Theo đánh giá của Ban Tổ chức kỳ thi năm nay có đầy đủ các trường trong huyện tham gia. Có 17/19 trường tham gia có học sinh đạt giải. Một số môn có chất lượng bài làm khá tốt như môn Tin học, môn Tiếng Anh, môn Sinh học, môn Địa lý thể hiện được sự cố gắng của thầy và trò trong việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của các nhà trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo biểu dương những đơn vị duy trì được chất lượng giải tốt như: THCS Nguyễn Khuyến, THCS Hùng Vương, THCS Phan Chu Trinh, THCS Chu Văn An. Đồng thời ghi nhận sự cố gắng vươn lên của các đơn vị THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Phan Đình Phùng, THCS Phạm Hồng Thái, THCS Phan Đăng Lưu.

  Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp, mặc dù còn một số điểm hạn chế xong kỳ thi đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh của các nhà trường. Hy vọng rằng với truyền thống về chất lượng học sinh giỏi, các em học sinh được chọn vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh sẽ nỗ lực học tập, tham gia thi đạt được thành tích cao, đáp ứng lòng mong mỏi của thầy cô, bạn bè và gia đình.

                                                                                                 Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh