Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Kar sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2024 – 2025, thời gian qua, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Ea Kar đã tích cực triển khai công tác sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị dạy học, tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ giáo viên… Với sự nỗ lực của toàn ngành, sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng bước vào năm học mới.

     Với sự chủ động ngay từ sớm, trong dịp hè, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Ea Kar nói chung, các trường học trên địa bàn huyện nói riêng đã được các cấp chính quyền phê duyệt đầu tư nhiều công trình sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất. Ghi nhận tại xã Ea Ô, để chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025, địa phương đã được huyện Ea Kar đầu tư 1,4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để thực hiện đổ sân bê tông sân trường tiểu học Đào Duy Từ; xây dựng sân khấu tại trường tiểu học Lê Văn Tám và xây dựng cổng, tường rào cho phân hiệu thôn 1A trường tiểu học Nguyễn Công Trứ.

Lãnh đạo UBND xã Ea Ô kiểm tra việc hoàn thiện cơ sở vật chất tại điểm trường mầm non Ánh Dương ở thôn 2C

    Ngoài ra, từ nguồn vận động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 21/12/2020 của Huyện ủy và Kế hoạch số 85/KH-UBND, ngày 7/5/2021 của UBND huyện Ea Kar về huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2020 – 2025, xã Ea Ô đã phân bổ nguồn vốn 950 triệu đồng cho 6 trường học trên địa bàn thực hiện các công trình sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất như: lát sân trường, sơn sửa phòng học, tu sửa cổng, tường rào, xây dựng nhà vệ sinh, mua máy vi tính… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, Bà Vũ Thị Sen – Phó Chủ tịch UBND xã Ea Ô cho biết:

   Tại trường mầm non Phong Lan xã EaKmút, năm học mới 2024 – 2025 đến với cô và trò trong niềm vui riêng khi được địa phương bổ sung thêm kinh phí để hoàn thiện một số hạng mục cơ sở vật chất như bếp ăn, vườn trải nghiệm… nhằm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học này.

Nhiều hạng mục cơ sở vật chất của trường mầm non Phong Lan, xã Ea Kmút

được hoàn thành phục vụ năm học mới 2024 – 2025 

    Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của trẻ, cảnh quan môi trường… của trường cũng đã dần khang trang, đầy đủ hơn.

Cô Trịnh Tuyết Nhung – Hiệu trưởng trường mầm non Phong Lan xã Ea Kmút nói:

    Để chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025, Phòng GD&ĐT huyện Ea Kar đã chủ động tham mưu UBND huyện ưu tiên nguồn kinh phí của địa phương và các nguồn vốn khác với hơn 38 tỷ 663 triệu đồng, thực hiện xây dựng mới 3 phòng học, 5 phòng bộ môn, 13.526 m2 sân bê tông, 1.134 m tường rào; tu sửa 95 phòng học, 28 phòng bộ môn; mua sắm 12 bộ máy vi tính, 601 bộ bàn ghế học sinh, 12 ti vi và một số trang thiết bị khác.

Cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn huyện Ea Kar

ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới

   Có thể nói, với sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT huyện và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, cộng đồng xã hội… cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn huyện Ea Kar ngày càng khang trang, sạch đẹp, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học trong tình hình mới. Đặc biệt là đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trao đổi với chúng tôi Ông Nguyễn Thanh Dương – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ea Kar cho biết:

   Với trách nhiệm và sự nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện Ea Kar nói chung, các trường học nói riêng, cùng với sự quan tâm, cộng lực của các cấp, các ngành, mạnh thường quân… đến thời điểm này, các mặt công tác chuẩn bị trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới 2024 – 2025./.

                                                                                                                                         Phạm Thao