Trường Tiểu học Hà Huy Tập, xã Cư Yang đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và Khai giảng năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

  Sáng ngày 31/8/2023, cô và trò Trường Tiểu học Hà Huy Tập, huyện Ea Kar đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Khai giảng năm học 2023-2024. Tham dự buổi lễ có ông Trần Đức Lương – UVBTV – Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar; cùng các ông bà đại diện cho thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện. Về phía lãnh đạo Phòng GDĐT có ông Nguyễn Thanh Dương – Trưởng phòng GDĐT huyện; cùng các ông, bà là lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDĐT; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương xã Cư Yang; lãnh đạo các trường đóng trên địa bàn xã và các trường Tiểu học trong huyện; đại diện Ban tự quản các thôn, buôn; doanh nghiệp đóng trên địa bàn; các thầy cô giáo, học sinh qua các thời kì; cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường và đông đảo phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương cùng tham dự. Phóng viên Trung tâm Truyền thông, Văn hóa, Thể thao huyện dự và đưa tin.

Các đại biểu về tham dự buổi Lễ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

       Trường Tiểu học Hà Huy Tập đóng trên địa bàn thôn 9, xã Cư Yang, huyện Ea Kar được thành lập ngày 25/7/2006 theo Quyết định số 389/2006/QĐ-UBND của UBND huyện Ea Kar trên cơ sở tách ra từ trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Trường có 3 điểm trường: điểm chính được xây dựng trên địa bàn thôn 9; 2 điểm lẻ: điểm thôn 10 và điểm thôn 14 với tổng diện tích: 9 011,7 m2, bình quân: 45 m2/1 học sinh. Tổng số viên chức, người lao động của nhà trường có 20 người. Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn, nề nếp dạy – học chưa quy củ. Với tinh thần đoàn kết, vượt khó của các thế hệ giáo viên, sự nỗ lực trong học tập và rèn luyện của các thế hệ học sinh, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chung tay của nhân dân; đến nay, trải qua 17 năm xây dựng và phát triển nhà trường dần trở thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã nhà. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng ngày một khang trang với kinh phí trên 3 tỷ đồng; trang thiết bị dạy học, giáo dục đảm bảo đủ về số lượng và tăng về chất lượng giúp cho việc dạy và học ngày một quy củ đáp ứng đủ yêu cầu về trường đạt chuẩn Quốc gia; kỷ cương, nề nếp nhà trường ngày một nâng cao; môi trường học tập được cải thiện, gần gũi, thân thiện với học sinh và phụ huynh. Nhiều năm liền nhà trường được UBND huyện công nhận tập thể lao động tiên tiến và tặng giấy khen.

Cổng trường Tiểu học Hà Huy Tập, huyện Ea Kar

Góc khuôn viên nhà trường

      Thư viện thân thiện

   Cô Trương Thị Thắng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả xây dựng trường Tiểu học Hà Huy Tập đạt chuẩn Quốc gia và  Khai giảng năm học 2023-2024.

       Có được thành quả này trong báo cáo cô Trương Thị Thắng nêu rõ: Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua, đánh dấu một mốc mới trong sự nghiệp trồng người vinh quang của nhà trường. Bên cạnh niềm vinh dự, tự hào, nhà trường cũng xác định đây là nhiệm vụ và trọng trách to lớn hơn của cả thầy và trò, tiếp tục thi đua dạy tốt – học tốt giữ vững các tiêu chí của một trường đạt chuẩn Quốc gia.

     Để ghi nhận những kết quả đã đạt được của cô và trò trường Tiểu học Hà Huy Tập, ngày 29/12/2022 UBND tỉnh Đắk Lắkđã ra Quyết định số 2972/QĐ-UBND công nhận trường Tiểu học Hà Huy Tập, huyện Ea Kar đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Thầy Nguyễn Thanh Dương – HUV, Trưởng phòng GDĐT huyện thừa ủy quyền của

Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT thông qua quyết định

Ông Trần Đức Lương, UVBTV – Phó CT UBND huyện trao bằng, tặng hoa và phát biểu chúc mừng

Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng

       Cũng tại buổi Lễ, Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ có nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng cho các em học sinh nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024.

     * Một số hình ảnh đẹp diễn ra trong buổi Lễ

                                                   Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh