Lễ tuyên dương – khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Hoà chung trong không khí vui tươi của tuổi trẻ cả nước nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6; hưởng ứng phong trào thi đua của Đảng bộ, chính quyền các dân tộc huyện Ea Kar đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025. Sáng ngày 01/6/2022, tại Hội trường HĐND&UBDN huyện, Ban chỉ đạo Quỹ Tài năng trẻ và Hội Khuyến học huyện Ea Kar đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương – khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Tham dự buổi lễ về phía đại biểu huyện có ông Trần Đức Lương – UVBTV – Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar; bà H’ Nan Byă, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch MTTQVN huyện; các ông, bà là lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức của huyện; các ông, bà là thành viên Ban chỉ đạo Quỹ Tài năng trẻ; về phía ngành giáo dục có ông Nguyễn Thanh Dương – Trưởng phòng GDĐT huyện; các ông, bà là lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDĐT; Hiệu trưởng các trường từ Mầm non đến THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX; 44 thầy cô giáo có học sinh giỏi Quốc gia và có nhiều học sinh giỏi các cấp; 127 học sinh giỏi tiêu biểu đại diện cho hơn 500 học sinh giỏi các cấp của huyện cùng về tham dự buổi lễ. Phóng viên Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện dự và đưa tin.

Toàn cảnh buổi lễ tuyên dương – khen thưởng năm học 2021-2022

   Trước khi bước vào nội dung chính của buổi lễ, là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo và các em học sinh biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ của trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Tiết mục văn nghệ của trường THCS Nguyễn Khuyến

Tiết mục văn nghệ của trường Mầm non Sơn Ca

Tiết mục văn nghệ của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

Tiết mục văn nghệ của trường THCS Chu Văn An

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT tặng quà cho các em học sinh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6

Ông Bùi Sơn Tùng, Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND điều hành buổi lễ

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Ông Nguyễn Thanh Dương, HUV, Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Trưởng phòng GDĐT thông qua báo cáo

phong trào thi đua hai tốt của ngành năm học 2021-2022

  Năm học 2021-2022 đã chuẩn bị kết thúc, nhìn lại chặn đường của năm học qua chúng ta có thể khẳng định toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Ea Kar đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

   Đứng trước những khó khăn do tình hình dịch Covid-19 tác động xong các hoạt động giáo dục trong năm học qua vẫn tiếp tục có bước tiến tương đối toàn diện, các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày càng đi vào chiều sâu, đúng định hướng. Niềm tin của phụ huynh và nhân dân vào sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày càng được củng cố, phát triển. Phòng trào thi đua “Dạy tốt-học tốt” được nhân rộng, phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

   Năm học 2021-2022 toàn huyện có 81 trường từ MN đến THPT, 1 TTGDNN-GDTX với  37.453 học sinh. Về quy mô mạng lưới trường lớp ở các cấp học, bậc học mỗi năm mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đi học, nhất là học sinh mầm non, Trung học cơ sở ở các xã vùng đặc biệt khó khăn, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học, duy trì kết quả Phổ cập giáo dục GD-XMC.

   Đội ngũ CBGV cơ bản đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về bộ môn giảng dạy. Trình độ chuyên môn từng bước được nâng lên; tỷ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn khá cao, đáp ứng kịp với yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy.

   Về cơ sở vật chất với 1.322 phòng học, cơ bản đảm bảo đủ cho việc dạy học 2 buổi/ngày, các trường học, các địa phương đã bố trí các nguồn kinh phí thuộc các dự án, Chương trình mục tiêu Quốc gia cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, từ ngân sách địa phương để xây dựng phòng học, phòng  chức năng và mua sắm bàn ghế, đảm bảo cơ bản đủ để các trường triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.

    Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cán bộ giáo viên toàn ngành tập trung công việc với quyết tâm nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà các bộ môn văn hoá ở các ngành học, bậc học, cấp học được nâng lên. Phấn đấu đạt kết quả cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp đã trở thành quyết tâm, niềm tin, niềm tự hào của thầy cô giáo, các đơn vị trường học, cơ quan quản lý giáo dục là niềm mong mỏi của mỗi gia đình, của các cấp uỷ đảng, chính quyền. Vì vậy, ở nhiều đơn vị trường học, thầy trò miệt mài, say mê, trăn trở phấn đấu thi đua: “Dạy tốt, học tốt”. Từ phát hiện, tuyển chọn tốt việc lựa chọn nội dung, phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi đã được các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục quan tâm, đầu tư trí lực, thời gian, kinh phí để đạt kết quả cao nhất. Quán triệt quan điểm coi giáo dục và đào tạo sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước, của nhân dân; phát huy truyền thống chăm lo cho giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước, nhiều gia đình dòng họ đã không tiếc công sức đầu tư cho con em mình. Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các ngành, các tổ chức đoàn thể, đông đảo phụ huynh học sinh trong huyện, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thầy và trò hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần coi trọng hiệu quả, chất lượng, với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong toàn ngành, nên năm học 2021-2022, ngành giáo dục huyện nhà vẫn tiếp tục duy trì, phát huy thành tích về phong trào thi đua Hai tốt và đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi, tự hào được Sở GDĐT đánh giá, khen ngợi là 1 trong những đơn vị mạnh toàn diện của tỉnh. Kết quả về học sinh giỏi qua các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022 như sau:

   1. Đối với học sinh: Có 205 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện; 179 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 69 học sinh đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia.

   2. Đối với giáo viên: Giáo viên giỏi cấp huyện cấp tiểu học có 158/170 giáo viên công nhận và đạt giải. Trong đó:

    + Giáo viên giỏi cấp huyện tiểu học 117/124 giáo viên công nhận và đạt giải (trong đó có 59 giáo viên đạt giải)

    + Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện 41/46 giáo viên công nhận và đạt giải (trong đó có 19 giáo viên đạt giải).

    – Giáo viên có học sinh giỏi quốc gia 12 giáo viên; giáo viên có nhiều học sinh giỏi có 17 giáo viên

   3. Về chất lượng 2 mặt giáo dục:

   – Mầm non: Số trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN: 2.764/2.764 trẻ đạt tỷ lệ 100%.

    – Tiểu học: Tổng số học sinh hoàn thành chương trình lớp 14.497/14.718, đạt 97,84%. Trong đó: Học sinh ;ớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học: 2.704/2706 đạt 99,85%.

   – Trung học cơ sở: Về Học lực: Tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi chiếm 54.1 %, yếu kém dưới 5%; về Hạnh kiểm: Tỷ lệ xếp loại tốt, khá 99.1 %, TB, yếu dưới 0.03 %

   Trong lễ tổng kết cuối năm học 2021-2022 tại các trường trong huyện có hàng ngàn học sinh xuất sắc được các nhà trường, Hội khuyến học các xã, thị trấn và dòng họ tuyên dương khen thưởng.

Ông Trần Đức Lương, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng thầy và trò toàn ngành

   Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Lương, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả mà thầy và trò toàn ngành đã đạt trong năm học qua. Có được thành tích đó là kết quả của cả một quá trình đào tạo, bồi dưỡng rèn luyện kiên trì, sự lao động vất vả trong nhiều năm liên tục của thầy và trò toàn ngành, thành tích đó là công lao của các thầy cô giáo, những người trực tiếp phát hiện và bồi dưỡng, góp phần quan trọng trong việc định hướng và chắp cánh cho các em vươn lên để đạt được những ước mơ trong việc lĩnh hội kiến thức và những kết quả tốt đẹp như trong báo cáo đã nêu. Thành tích đó là sự chắt chiu tích luỹ kiến thức của chính bản thân mỗi học sinh, là kết quả của quá trình chăm chỉ miệt mài học tập, rèn luyện của ý chí và nghị lực vươn lên, biết nghe lời thầy cô giáo, cha mẹ của các em.

   Trong thời gian tới, ông đề nghị ngành Giáo dục huyện nhà cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục thích ứng với tình hình mới về phòng chống Covid-19; tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Giáo dục Mầm non mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học 2022-2023. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục huyện nhà luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; mong các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư, trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng”, vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Em Đỗ Uyên Nhi, Học sinh Trường TH Trần Hưng Đạo đạt học sinh giỏi Quốc gia phát biểu cảm tưởng

   Năm học 2021-2022, mặc dù do dịch bệnh Covid-19 kéo dài song phong trào thi đua hai tốt của toàn ngành vẫn tiếp tục được duy trì và phát huy. Chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng như đại trà  được nâng lên. Các đơn vị có số lượng học sinh giỏi cao tiêu biểu là các trường THPT Ngô Gia Tự, THCS Nguyễn Khuyến, Phổ thông DTNTTHCS; THCS Hoàng Hoa Thám, THCS Phan Chu Trinh, Tiểu học Tô Hiệu, Tiểu học Lê Qúy Đôn, Tiểu học Trần Hưng Đạo, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

   Những thầy cô giáo có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện: Như thầy Dương Khắc Ngọc giáo viên trường THCS Nguyễn Khuyến, cô Mai Thị Như Ý, Nguyễn Thị Anh Đào giáo viên Trường THPT Ngô Gia Tự, cô Võ Thị Kim Anh trường THCS Nguyễn Khuyến, cô Đường Thị Đan Phượng, Trường THCS Chu Văn An; thầy Nguyễn Hồ Bắc và nhiều thầy cô giáo được mời về dự buổi lễ hôm nay.

   Với những kết quả đạt được nêu trên tuy còn khiêm tốn so với yêu cầu đề ra và làm chúng ta chưa thật hài lòng, cần phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa. Song đó là thành tích rất đáng phấn khởi, đáng trân trọng và tự hào, vì đó là công sức lao động  trí tuệ miệt mài đầy gian khổ, bền bỉ của thầy và trò trong năm học qua.

Ông Phùng Văn Chang, Phó Trưởng phòng GDĐT thông qua các Quyết định và điều hành phần khen thưởng

Ông Trần Đức Lương và ông Nguyễn Thanh Dương trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các em học sinh giỏi quốc gia

Bà H’ Nan Byă và ông Nguyễn Tiến Lượng trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các em học sinh giỏi cấp tỉnh

Ông Nguyễn Thế Hùng và bà Vũ Thị Hoài Thu trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các em học sinh giỏi cấp huyện

Ông Trần Đức Lương và ông Nguyễn Thanh Dương trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các thầy, cô giáo có học sinh giỏi quốc gia

Ông Trần Chí Thông và ông Bùi Sơn Tùng trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các thầy, cô giáo có nhiều học sinh giỏi

Ông Nguyễn Tiến Lượng và ông Nguyễn Tiến Thịnh trao giấy khen, hoa và phần thưởng

cho các thầy, cô giáo có sản phẩn video đạt giải cấp tỉnh và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện

   Tin tưởng rằng với sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của các tầng lớp nhân dân, sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ thầy và trò toàn ngành sự nghiệp giáo dục của huyện Ea Kar sẽ ngày một phát triển toàn diện và bền vững, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của tỉnh nhà.

                                                                                                                           Tin, bài: Nguyễn Tiến Thịnh